วันศุกร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2554

สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่น


สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่น
ญี่ปุ่น หากจะว่าไปแล้วนับเป็นประเทศที่ติดอันดับต้นๆ เลยทีเดียวที่มีคนอยากไปท่องเที่ยวมากที่สุด อันเนื่องมาจากหลายสาเหตุด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นมีภูมิประเทศที่มีความเป็นเฉพาะตัว และมีเอกลักษณ์ อย่างเช่น ภูเขาไฟฟูจิ ที่มีหิมะที่เปล่งความงดงามอยู่คู่ประเทศมายาวนาน ศิลปวัฒนธรรมที่สืบทอดกันมาอย่างเหนียวแน่น และคนญี่ปุ่นที่มีความเป็นมิตรไมตรี เป็นเสน่ห์ที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวอย่างพวกเรา ครั้งแล้วครั้งเล่าที่อยากจะไปเยือนญี่ปุ่นอีกครั้ง


เทศกาลบอลลูนที่เมืองซางะ (Saga Balloon Fiesta) จัดเป็นประจำทุกปีในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนเป็นเวลา 5 วัน โปรแกรมการจัดงาน ช่วงเช้าของทุกวันตั้งแต่เวลา 07.00-09.00 น. จะมีการแข่งขันบอลลูน(Balloon Game) ที่ส่งเข้าแข่งขันจากบริษัท ห้างร้านต่าง ๆ รวมทั้งจากประเทศอื่น ๆ ด้วย หลังจากปล่อยบอลลูนขึ้นฟ้าเสร็จแล้ว ก็จะเป็นช่วงเวลาของการเป่า บอลลูนแฟนตาเซีย โชว์เต็มท้องฟ้า



สวนสนุกสไตล์ฮอลแลนด์ (Huis Ten Bosch) ตั้งอยู่ริมชายฝั่งทะเลใกล้เมืองซาเซะโบะ(Sasebo) แต่ก็ยังอยู่ในจังหวัดนางาซากิ เดินทางมาได้ง่ายจากทั้งฟุกุโอกะและนางาวากิ ใช้เวลาไม่เกิน 2 ชั่วโมง เป็นทั้งสวนสนุกและรีสอร์ทสไตล์ฮอลแลนด์ ในอาณาบริเวณที่กว้างใหญ่ สร้างขึ้นเมื่อปีพ.ศ.2535 เพื่อเป็นสถานที่หย่อนใจและรำลึกถึงชาวดัตช์ ซึ่งเป็นชาติในยุโรปที่ญี่ปุ่นยอมให้เข้ามาติดต่อค้าขายด้วยผ่านทางนางาซากิทำคุณประโยชน์ให้กับญี่ปุ่นไว้มากมาย


พิพิธภัณฑ์ระเบิดปรมาณูนางาซากิ (Nagasaki Atomic Bomb Museum)  พิพิธภัณฑ์ระเบิดปรมาณูตั้งอยู่ห่างจากสวนสันติภาพนางาซากิลงมาหนึ่งสถานีรถราง จัดแสดงเรื่องราวการถูกถล่มด้วยระเบิดปรมาณูลูกที่ 2 ต่อจากเมืองฮิโรชิม่า จนทำให้ญี่ปุ่นยอมแพ้สงครามในอีกหนึ่งสัปดาห์ต่อมา


โบสถ์อุราคามิ (Urakami Cathedral)  ตั้งอยู่ห่างจากสวนสันติภาพนางาซากิไปราว 400 เมตร เป็นโบสถ์โรมันคาทอลิคที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น แต่ก็มาพังทลายลงหมด เพราะอยู่ห่างจากจุดที่ระเบิดปรมาณูตกลงไม่กี่สิบเมตร หลังที่เห็นในปัจจุบันสร้างขึ้นใหม่เมื่อปีค.ศ.1959 มีรูปสลักหินนักบุญไร้ศรีษะไหม้เกรียมด้วยอานุภาพของระเบิดมหาประลัยตั้งไว้หน้าโบสถ์หลายรูป เป็นอนุสรณ์เตือนใจถึงความเลวร้ายของสงคราม

สวนสันติภาพนางาซากิ(Nagasaki Peace Park)  มีน้ำพุแห่งสันติภาพอยู่ตรงทางเข้า สร้างขึ้นเพื่อรำลึกเหยื่อระเบิดปรมาณูที่กระหายน้ำจนเสียชีวิต มองเห็นอนุสาวรีย์ขนาดใหญ่ตั้งตระหง่าน เป็นรูปปั้นผู้ชาย มือขวาชี้ขึ้นไปบนฟ้า สื่อถึงการเตือนให้เห็นภัยคุกคามจากระเบิดปรมาณู แขนข้างซ้ายขนานไปตามแนวราบ อันสื่อความหมายถึงความปรารถนาในสันติภาพของชาวโลก



อนุสรณ์สถานแห่งการทรมานนักบุญทั้ง 26 (Site of the Martyrdom of the 26 Saints) เป็นอนุสรณ์สถานที่สร้างขึ้นทับบริเวณที่มิชชันนารีชาวสเปน 6 คนและชาวคริสต์ญี่ปุ่น 20 คนถูกตรึงกางเขนเสียชีวิตอย่างน่าเวทนา ในช่วงที่มีการกวาดล้างผู้นับถือศาสนาคริสต์ เมื่อปีค.ศ. 1597 ในสมัยโชกุนโทโยะโตมิ ฮิเดโยชิอนุสรณ์สถานแห่งการทรมานนักบุญทั้ง 26



โอซาก้า(Osaka) เป็นเมืองธุรกิจที่สำคัญและมีการเจริญเติบโตมาอย่างยาวนาน โอซาก้าได้รับสมญานามมากมาย เช่น เมืองแห่งสายธาร เพราะเต็มไปด้วยแม่น้ำลำคลอง หรือจะเป็นนครพันสะพาน เนื่องจากมีสะพานเกือบพันแห่ง แม่น้ำและสะพานเหล่านี้เป็นเส้นทางขนส่งสินค้าและวัตถุดิบเข้าออกโอซาก้า ซึ่งเป็นประตูส่งออกที่สำคัญของญี่ปุ่นปราสาทโอซาก้าโจ (Osaka-jo) เป็นจุดที่มีผู้ไปเยือนมากที่สุดแห่งหนึ่งของเมือง โดยเดินไปตามบาทวิถีจนถึงปลายเกาะนาคาโนะชิมะด้านตะวันออก แล้วเดินไปทางเหนือข้ามสะพานเท็นจินบาชิ (Tenjin-bashi) ตรงป้อมตำรวจ แล้วเดินขึ้นไปทางเหนืออีกจะพบ ศาลเจ้าเท็มมังงุจิงงุ (Tenmangu Jingu) ซึ่งสร้างถวายเทพแห่งความรู้ เมื่อเดินตามบาทวิถีริมแม่น้ำราวหนึ่งกิโลเมตร ก็จะถึงโรงกษาปณ์โอซาก้า (Osaka mint) และพิพิธภัณฑ์เหรียญกษาปณ์ จากนั้นข้ามสะพานคาวาซากิบาชิ (Kawasaki-bashi) ไปยังปราสาทโอซาก้าโจที่อยู่ข้างหน้า ปราสาทแห่งนี้เป็นสัญลักษณ์ของสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นได้กับโอซาก้าในกาลข้างหน้า หอคอยปราสาทผงาดเหนืออุทยานกว้างและกำแพงหิน เป็นการจำลองแบบจากของเดิมที่สร้างโดย โตโยะโตมิ ฮิเดโยชิ เมื่อปี 1585 ปราสาทมหึมาหลังนี้สร้างเสร็จโดยใช้เวลาสามปี โดยระดมคนจำนวนหลายหมื่นมาก่อสร้าง


โยโกฮาม่า (Yokohama)ปัจจุบันเมืองโยโกฮาม่า เป็นส่วนหนึ่งของกรุงโตเกียวและเป็นเมืองศูนย์กลางที่สำคัญเนื่องจากมีท่าเรือพาณิชย์ นานาชาติใหญ่ที่สุดในภูมิภาคตะวันออกไกล เมืองโยโกฮาม่าเป็นเมืองใหญ่อันดับสองรองจากโตเกียว โดยมีประชากรกว่า 3 ล้านคนหากนั่งรถไฟจากโตเกียวใช้เวลาเพียง 30 นาที จุดน่าเที่ยวหลายแห่งในเมืองรวมกันอยู่ไม่ไกลกันนัก..ตามมาสำรวจกันเลยค่ะไชน่าทาวน์ หรือชูคะไง เป็นถิ่นชาวจีนที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น และเก่าแก่เกือบพอๆกับย่านท่าเรือ เรื่องอาหารการกินที่นี่ไม่ต้องพูดถึงค่ะ มีใหเลือกรับประทานมากมายภัตตาคารอาหารมีอยู่ราว 150 ร้าน และร้านที่จำหน่ายขนมหวานนำเข้าจากจีน และสินค้าเบ็ดเตล็ดจากที่อื่นๆในเอเชียมารีนทาวเวอร์ (Marine Tower) หอคอยสูง 106 เมตรรูปทรงทันสมัยตั้งเด่นตระหง่าน ยามค่ำคืนจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากมาถ่ายรูปบริเวณนี้ หอคอยที่ประดับประดาด้วยแสงไฟช่างเป็นแบล็คกราวที่น่ารื่นรมย์ยามค่ำคืนนัก

ที่มา :
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น